เก็บทุกช๊อต One Day Trip ณ เมืองลอนดอน


Writer: Vee

ลอนดอนนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของความหลากหลายทั้งกิจกรรม สถานที่ และวัฒนธรรมเสมอมา ดังนั้นในการมาเยือนลอนดอนเป็นครั้งแรกนั้นก็จะเต็มไปด้วยทั้งความตื่นเต้นและความหนักใจอยู่เหมือนกันเมื่อต้องมาวางแผนการท่องเที่ยวเนื่องด้วยแต่ละสถานที่นั้นเรียกได้ว่าพลาดไม่ได้สักจุด และหากคุณไม่มีเวลามากมายพอที่จะสำรวจให้ทั่วทั้งเมืองด้วยแล้วหละก็ยิ่งน่าเสียดาย เราเข้าใจดีถึงเวลาอันทรงคุณค่าที่มีอยู่อย่างจำกัดของคุณ แต่อย่างน้อยเราก็ต้องใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ด้วยการตามแผนการเดินทางที่เราจัดเตรียมมา รับรองว่าคุณจะไม่พลาดจุดสำคัญที่คุณควรจะได้เห็นอย่างแน่นอน

Photo Credit : eatlivetraveldrink


เรามาเริ่มกันจากฝั่งตะวันตกของลอนดอนข้ามเมืองไปยังฝั่งตะวันออก หรือคุณจะเดินทางในเส้นทางกลับกันก็ได้ตามที่คุณสะดวก


Photo Credit : sidewalkerdaily

Trafalgar Square

ที่แรกที่จะเริ่มต้นกันก็คือจตุรัสอันมีชื่อเสียงทางประวัติศาสตร์ของกรุงลอนดอน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงสงครามแห่ง Trafalgar ที่กองเรือของอังกฤษได้รับชัยชนะในสงครามนโปเลียนกับฝรั่งเศษและสเปนในวันที่ 21 ตุลาคม 1805 ที่นอกชายฝั่ง Cape Trafalgar
  • Location: Trafalgar Square, Charing Cross, London WC2N 5DN
---


Photo Credit : elizabetheverywhere


Buckingham Palace

จากนั้นเดินมาอีกหน่ยเดียวก็ถึงวังหลวงอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเป็นเหมือนที่ทำการหลักของสำนักพระราชวัง และเป็นสถานที่หลักในการใช้ต้อนรับแขกคนสำคัญต่างๆมากกว่าจะเป็นที่อยู่ของราชวงศ์ เราว่าต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ๆคุณตั้งใจจะมาตั้งแต่แรกอย่างแน่นอน
  • Location: Westminster, London SW1A 1AA
---

Photo Credit : kesslerramirez



Westminster Abbey

จากนั้นก็เดินถัดไปตาม Birdcage Walk จนถึงโบสถ์สำคัญของราชวงศ์อังกฤษที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโดยเปิดบริการทุกวัน ที่นี่ยังเป็นสถานที่มรดกของโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปี หากคุณชื่นชอบในเรื่องของสถาปตยกรรม และมีความชื่นชมในความสวยงามจากมือมนุษย์ ก็ไม่ควรพลาดเลยแหละ
  • Location: 20 Deans Yd, Westminster, London SW1P 3PA
---

Photo Credit : franckreporter

The Houses of Parliament

The Palace of Westminster  ทำหน้าที่เป็นสถานที่จัดการประชุมสำหรับ สส. และ สว. ของอังกฤษ โดยจะรู้จักอีกชื่อว่า The Houses of Parliament หรือรัฐสภานั้นเอง ซึ่งนั่นตั้งอยู่ทางฝั่งเหนือของแม่น้ำเทมส์ใจกลางเขต Westminster
  • Location: Westminster, London SW1A 0AA
---

Photo Credit : alysonhaley

Big Ben

อย่าเพิ่งไปไหนก่อนที่คุณจะได้ชมหอนาฬิกาขนาดยักของลอนดอน นั้นก็คือ Big Ben ที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้างๆรัฐสภานั้นแหละ คุณจะต้องตาบอดแน่ๆหากคุณมองไม่เห็นมัน เผลอๆคุณจะเห็นมันก่อนที่จะเห็นรัฐสภาด้วยซ้ำ
  • Location: Westminster, London SW1A 0AA
---


photo Credit : jacquelynclark

Westminster Bridge

จากนั้นก็เดินข้ามแม่น้ำเทมส์บนสะพานยอดฮิตที่ใช้ถ่ายทำหนังเวทมนต์อันโด่งดังอย่าง Harry Potter โดยสะพานนี้จะเชื่อมเขต Westminster ทางฝั่งตะวันตกกับเขต Lambeth ทางด้านตะวันออกเข้าด้วยกัน
  • Location: London SW1A 0AA
---

Photo Credit : i.pinimg

London Eye

ถัดไปคุณจะเลือกที่จะนั่งรถบัสหรือเรือเฟอรี่ไปก็ได้ แต่เราแนะนำให้เดินเลาะริมแม่น้ำไปเพื่อที่คุณจะไม่ต้องพลาดชมบรรยากาศรอบๆ แถมมันยังใช้เวลาไม่นานเนื่องจากความวงบงามรอบด้านจะทำให้คุณลืมระยะทางไปเลย
  • Location: Lambeth, London SE1 7PB
---


Photo Credit : j.swc

Tate Modern

ถัดจากลอนดอนอายมาที่นี่ ก็ถือว่าไม่ไกลมาก แกเลอรี่ศิลปะที่โด่งดังที่สุดในลอนดอน และยังเป็นแกลเลอรี่แห่งชาติทางด้านศิลปะยุคใหม่ของเกาะอังกฤษอีกด้วย ในที่แห่งนี้เขามีงานศิลปะตั้งแต่ปี 1900 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งศิลปะยุคใหม่และศิลปะร่วมสมัยจัดแสดงรอคุณอยู่นะ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักศิลปะตัวจริง แต่มันก็คุ้มค่าที่จะแวะไปชมอย่างแน่นอน
  • Location: Bankside, London SE1 9TG
---

Photo Credit : livekindly


Millennium Bridge

ที่ด้านหน้าของ Tate คุณจะพบกับสะพานหน้าตาปะหลาดแต่ก็สวยแปลกๆ วางพาดข้ามแม่น้ำเทมส์สู่เบื้องหน้าของหนึ่งในโบสถ์ที่สวยที่สุดในโลก
  • Location: Thames Embankment, London SE1 9JE
---

Photo Credit: tripsavvy

St. Paul’s Cathedral

หลังจากข้ามสะพานมาคุณจะต้องตะลึงกับโบสถ์อันสวยสดงดงามหลังโตเหมือนกับที่เรารู้สึกเมือ่เห็นครั้งแรก ซึ่งโบสถ์นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ๆสวยงามและขึ้นชื่อที่หนึ่งของลอนดอนเลยแหละ ห้ามพลาดเช่นกัน
  • Location: St. Paul's Churchyard, London EC4M 8AD
---

Photo Credit: pinterest

The Monument

ถัดมาไม่ไกลคุณจะพบกับอนุสาวรีย์แห่งไฟไหม้ครั้งใหญ่ของลอนดอน แต่เขาก็เรียกกันสั้นๆว่า Monument จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 1666 เป็นเหตุการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนที่เกิดขึ้นกับลอนดอน นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เลยแหละ
  • Location: Fish St Hill, London EC3R 8AH
---

Photo Credit : aladyinlondon
Borough Market

จากนั้นเดินข้ามสะพาน London Bridge มาพักเบรคหาของกินได้ที่ตลาดที่โด่งดังที่สุดในลอนดอนมีทั้งของกินของใช้เสื้อผ้าเรียกว่าทุกอย่างที่คุณต้องการสามารถหาได้ที่นี่เลยแหละ
  • Location: 8 Southwark St, London SE1 1TL
---

Photo Credit : society19

Tower Bridge

ไปต่อกันที่สะพานที่โด่งดังที่สุดในอังกฤษ แต่อย่าจำผิดกับสะพานก่อนหน้านี้นะ ชื่อมันอาจจะคล้ายกันแต่ความสวยงามคนละเรื่องเลยแหละ สถานนี้สร้างในช่วงปี 1886 จนถึง 1894 จนถึงตอนนี้ก็เป็นร้อยปีเข้าไปแล้วนะ
  • Location: Tower Bridge Rd, London SE1 2UP
---

Photo Credit: handluggageonly

Tower of London

เมื่อเดินข้ามสะพานมา คุณจะได้พบกับปราสาทริมน้ำอันสวยงามตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์นั้นก็คือ Tower of London เคยใช้เป็นป้อมปราการของเมืองในอดีต ต่อมาก็ใช้จองจำนักโทษ จนในปัจจุบันเป็นที่เก็บรักษาอัญมณีและมงกุฏของราชวงศ์อังกฤษอย่างปลอดภัย
  • Location: St Katharine's & Wapping, London EC3N 4AB

---

Little Tips
  • ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง
  • วางแผนการเดินทางได้ที่ https://www.google.co.th/maps
  • ตรวจสอบสภาพการจราจรก่อนเดินทางที่ https://tfl.gov.uk/ 
  • พยายามอย่าใช้เวลามากจนเกินไปในแต่ละสถานที่ ประมาณ 30 - 60 นาทีกำลังดี
  • ระวังตัวและดูแลตัวเองอยู่เสมอ

หากอยากจะเพิ่มหรือลดบางสถานที่ลงไปเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการและความสนใจของคุณละก็ตามสบายเลยนะ เพราะไม่มีใครรู้สิ่งที่คุณต้องการเท่ากับตัวคุณเองจริงไหม เราหวังว่าคุณของสนุกกับการเดินทางอันสวยงามในครั้งนี้และได้รูปกลับมาเป็นร้อยๆใบ แต่ยังไงก็อย่าลืมชาร์จแบตก่อนออกเดินทางนะ เดี๋ยวไม่มีเครื่องมือเก็บความทรงจำ

------

・Box Moving |Holiday Storage | Shipping to Thailand
・Follow SNOWL Post to discover UK/EU


Comments

Post a Comment

Add LINE@ Friends