5 Thai Facebook Fanpage หาห้องยังไง ไม่ให้โดนชิ่ง



Writer: Easy-Peasy

HI,
กลับมากันอีกแล้วนะ ทุกสันอาทิตย์ กับอาวน์สาระน่ารู้ อัปเดตข่าว อัปเดตเรื่องน่ารู้ ณ ประเทศประอังกฤษ

ก่อนอื่นเลย อาวน์ถามก่อนว่า ก่อนที่เพื่อนมาอังกฤษ เพื่อนหาข้อมูลจากไหนกันบ้าง? บ้างก็ถามจากคนภายในครอบครัว บ้างก็สอบถามจากเพื่อนที่เคยไปแล้ว หรือ รุ่นพี่รุ่นน้อง หรือบางคนเลือกที่จะติดต่อกับเอเจนซี่ ต่างคนต่างก็มีวิธีการสอบถามที่แตกต่างกันไป


หากเพื่อนๆคนไหน กำลังเตรียมตัวหาที่อยู่ใหม่ หรือ กำลังเตรียทตัวมาที่ประเทศ และยังไม่มีที่พักอาศัย อาวน์จะมาแนะนำ 4 วิธีการหาที่พักอย่างไร

  • ขั้นตอนที่ 1: เพื่อนต้องรู้ก่อนว่า " คุณสมบัติ " (Requirment)
- สถานที่ที่เพื่อนต้องการ เพื่อนต้องคำนึงถึงความปลอดภัย
- ความสะดวกเป็นหลัก
- ลักษณะห้องพัก
- สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย
- เรื่องของราคาห้อง อาวน์ขอบอกก่อนว่า ที่พักที่อังกฤษส่วนใหญ่ จะเก็บเป็นรายอาทิตย์ หรือรายเดือน ตามที่เพื่อนได้ตกลงกับเจ้าของบ้านไว้

  • ขั้นตอนที่ 2: Room Lists
ติดตาม 5 Facebook Fanpage เพื่อลิสต์ห้อง หรือหอที่เพื่อนถูกใจกันได้เลย รวมถึง เบอร์โทรติดต่อ และ ลิสต์คำถามที่เพื่อนต้องการถาม กับเจ้าของบ้าน อาทิเช่น ค่าเช่ารวมค่านำ้ค่าไฟหรือไม่ ขั้นตอนการชำระเงิน จ่ายรายสัปดาห์ หรือจ่ายรายเดือน และเรื่องสัญญาเช่า ซึ่งแต่ละบ้านที่ให้เช่า ก็มีสัญญาที่ต่างกันออกไป อาวน์แนะนำให้เพื่อนขอสัญญาเช่าบ้าน มาอ่านก่อน ที่จะตัดสินใจเซ็นสัญญากับทางเจ้าบ้าน
***สำคัญ : อ่านสัญญาการเช่าบ้านให้ละเอียด ก่อนเซ็นนะคะ !!

  • ขั้นตอนที่ 3: Required Documents
เพื่อนคนไหนเจอห้องที่ถูกใจแล้วล่ะก็ สิ่งที่เพื่อนควรเตรียม และขอจากทางเจ้าของบ้าน

สิ่งที่เพื่อนต้องเตรียม
- จดหมายที่เป็นใบรับรองว่า สามารถอยู่ที่อังกฤษถูกต้องตามกฎหมาย อาทิเช่น BRP , UK VISA, จดหมายรับรองของเจ้าของบ้านเก่า ( Reference Letter) สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ และต้องการย้ายที่อยู่ใหม่
- Passport หรือ บัตรแสดงตัวตน อาทิเช่น บัตรนักเรียน

< The Example of Reference Letter >
Credit Photo: wordtemplatesonline

< The Example Of Room Rental Agreement Template >
Credit Photo: templatearchive

สิ่งที่เพื่อนควรจะได้รับจากทางเจ้าของบ้าน
- สัญญาที่เพื่อนได้ทำการอ่านอย่าวละเอียด และเซ็นยินยอมของทั้งตัวเพื่อนๆเอง และตัวเจ้าของบ้านเอง เพื่อเป็นการยืนยัน หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพื่อนสามารถใช้สัญญาเป็นหลักฐานได้

  • ขั้นตอนที่ 4: Reviewing
ขั้นตอนเกือบสุดท้าย แต่ ไม่ท้ายสุด ก็คือดูบ้านตัวจริง หรือดูห้องตัวจริง อาวน์แนะนำให้เพื่อนตรวจตราอย่างละเอียด ก่อนเข้าอยู่ ตรวจตราว่าห้องของเพื่อนๆ มีข้อบกพร้องหรือไม่ หรือมีของชำรุดอะไรบ้าง ให้เพื่อนถ่ายรุปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำไปแจ้งให้เจ้าของบ้านรับทราบทันที 

  • ขั้นตอนที่ 5: Move-In
สุดท้าย รออะไรอยู่คะ ก็จัดเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า และก็ย้ายไปบ้านใหม่เรากัน!!! ที่สำคัญ จะย้ายของ
เพื่อนยังต้องคำนึงถึง บริษัทขนย้าย ที่ปลอดภัยเป็นหลัก!
ทั้งหมด อาวน์เองก็ขอให้เพื่อน ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจในการเลือกห้องกันนะฮ่ะ

ไหนๆ เพื่อน ได้รู้ 4 ขั้นตอน การหาห้องกันแล้ว มาดูกันดีกว่า

วันนี้อาวน์จะมาแนะนำ 5 Facebook Fanpage ที่เปิดพื้นที่ให้เพื่อนๆทุกคนสามารถสอบถามกับคนไทยที่อยู่ที่อังกฤษ โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปรึกษา เกี่ยวกับที่พัก หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสนธิสัญเรื่องหอ คำแนะนำต่างจากคนไทยที่อังกฤษ แม้กระทั้งเพื่อนคนไหน ที่กำลังหาหอใหม่ เพราะ ปัญหาเรื้อรังกับความจู้จี้ จุกจิ๊กของเจ้าบ้าน และอยากหากบ้านใหม่

จะรอช้าอยู่ทำไม งั้นตามอาวน์ไปดูกันเลยว่า 5 Facebook Fanpage มีอะไรบ้าง


🌟 Peyton and charmed UK Accommodation 🌟
เรามาเริ่มจากเพจแรกกันก่อน เพจ "Peyton and charmed UK Accommodation"เป็นเพจที่จะช่วยให้เพื่อนๆหา ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ห้องพัก หรือจะเป็น Sharing House ก็ตาม เพื่อนๆหายห่วง เพราะในเพจนี้เพื่อนสามารถสอบถามและปรึกษากับพี่ Stuff คนไทยได้เลย ที่ช่วยให้เพื่อนๆไม่ต้องเจอปัญหาคุยกับเจ้าของบ้านไม่รู้เรื่อง หรือ เสียเวลาหาที่อีกต่อไป สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาห้องพัก หรือ หอพัก ก่อนบินมาประเทศอังกฤษ หรือ กำลังย้ายหอใหม่ละก็ ทางพี่ๆทีมงาน "Peyton and charmed UK Accommodation" พร้อมให้คำปรึกษาจ๊ะ


ทางตัวเพจ "Peyton and charmed UK Accommodation" ก็มีบริหารจัดหาห้องในรูปแบบของเขา 4 ขั้นตอนง่าย ไม่ว่าเพื่อนกำลังมองหา ที่พักที่ไหนก็ตามในประเทศอังกฤษ พี่เขาจัดให้ๆๆๆ ดั่งชื่อที่ว่า Peyton & Charmed สามมมม ร้อยยย หกสิบ องศาาาา จ๊า!


***หมายเหตุ : เพื่อนๆจะโอ หรือไม่โอ ก็ขึ้นอยู่ที่พิจารณาของบุคคลนะฮ่ะ

---


🌟บ้านคนไทยสำหรับนักเรียนไทยในลอนดอน อังกฤษ🌟
เพจ " บ้านคนไทยสำหรับนักเรียนไทยในลอนดอน อังกฤษ " เป็นเพจที่ก่อตั้งไว้สำหรับนักเรียนไทย หรือคนไทย ที่มาแลกเปลี่ยน และ ปรึกษา ไม่ว่าเรื่อง ที่พัก เรื่องสัยญาต่าง หรือเพื่อนๆคนไหน มีห้องพักที่อยากจะปล่อยเช่า โดยเฉพาะให้คนไทยในอังกษ หรือให้นักเรียนไทยในอังกฤษ เพจ " บ้านคนไทยสำหรับนักเรียนไทยในลอนดอน อังกฤษ " สามารถเป็นสื่อรวมคนไทย ต้องการหาห้องพัก และ ต้องการปล่อยบ้านให้เช่า

< Reviewing Rental Room >

***หมายเหตุ : เพื่อนๆจะโอ หรือไม่โอ ก็ขึ้นอยู่ที่พิจารณาของบุคคลนะฮ่ะ

---


🌟 ที่พักในลอนดอน บ้านคนไทยในอังกฤษ 🌟
อีกเพจหนึ่ง ที่เพื่อนควรจะมีไว้ในลิสต์ ก็คือ " ที่พักในลอนดอน บ้านคนไทยในอังกฤษ" เป็นอีกเพจที่ อาวน์อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ไว้พิจารณาไว้เป็นตัวเลือกในการหาห้องพัก หรือหาหอพักในประเทศอังกฤษ ห้องแบบไหน ราคาแบบไหน เพื่อนๆเข้าไปในเพจ " ที่พักในลอนดอน บ้านคนไทยในอังกฤษ" ได้เลยจ๊ะ!! เรื่องนี้หายห่วง แอดมินคนไทย คุยง่าย ปรึกษาง่าย เหมาะสำหรับ เพื่อนๆที่กำลังเตรียมตัวมาประเทศอังกฤษ

< Reviewing Rental Room >

***หมายเหตุ : เพื่อนๆจะโอ หรือไม่โอ ก็ขึ้นอยู่ที่พิจารณาของบุคคลนะฮ่ะ

---


🌟 บ้านเช่า ห้องเช่าคนไทย รายวันรายเดือน 🌟
มาต่อกันที่ เพจ "บ้านเช่า ห้องเช่าคนไทย รายวันรายเดือน", และนี้เป็นอีกเพจที่เพื่อนๆสามารถติดต่อ โดยมี แอดมินเป็นคนไทย คนไทยคุยง่าย คุยรู้เรื่อง และเคลีย์ ไม่ว่าสำหรับคนหาห้องพัก ร้านให้เช่าสำหรับค้าขาย หรือ มีห้องให้เช่า หากเพื่อนสนใจ ติดตามเพจ "บ้านเช่า ห้องเช่าคนไทย รายวันรายเดือน" เก็บไว้เป็นตัวเลือก ควรติดตามไว้กันน้ะครัช!!

< Reviewing Rental Room >
< Reviewing Rental Room >

***หมายเหตุ : เพื่อนๆจะโอ หรือไม่โอ ก็ขึ้นอยู่ที่พิจารณาของบุคคลนะฮ่ะ

---


🌟 UK Thailand คนไทยในอังกฤษ 🌟
เพจสุดท้าย ที่เพื่อนๆคนไหน ต้องการหางาน Part-time หาเงินค่าขนม กรุ๊ปกริ๊บ หรือว่า เพื่อนๆกำลังมองหาห้อง ที่อยากติดต่อกับเจ้าของบ้านโดยตรง เพจนี้อาจเป็นตัวเลือก อีกหนึ่งตัวเลือก ที่เพื่อนควรมีไว้ อัปเดตข้อมูลต่างๆ ในประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ทั้งนั้น คนไทยคนกันเอง ยังคุยง่ายเสียกว่า คนต่างชาติ

< Reviewing Rental Room >
Job Searching For Thais 


***หมายเหตุ : เพื่อนๆจะโอ หรือไม่โอ ก็ขึ้นอยู่ที่พิจารณาของบุคคลนะฮ่ะ

「 หากเพื่อนๆคนไหนถูกใจ และ ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ อย่าลืม กดLike &Share Facebook Fanpage snowl post - ปักหมุด in uk / eu , เพื่อเป็นกำลังใจ ให้อาวน์มีกำลังใจเขียนเพจ ให้เพื่อนได้อ่านและได้แชร์กันอีกน้ะฮ่ะ !」

Snowl Post ไม่ได้เป็นแค่เพจ เราเป็นศูนย์กลางมอบความสุขให้เพื่อน ไปยังกับคนที่คุณแคร์และคุณรักอีก ให้อาวน์เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของเพื่อนกันน๊ะฮ่ะ

------

・Box Moving |Holiday Storage | Shipping to Thailand
・Follow SNOWL Post to discover UK/EU


Comments

Add LINE@ Friends